Ngày 12/09/2017

Triển khai đánh giá đồng cấp Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế theo bộ chỉ số phát triển năng lực các trường sư phạm (TEIDI)

Trong khuôn khổ chương trình ETEP, ngày 10 và 11/9, các chuyên gia đã tiến hành đánh giá đồng cấp Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế theo bộ chỉ số phát triển năng lực các trường sư phạm (TEIDI).

 

Tham gia buổi đánh giá, về phía Ban Quản lý chương trình ETEP có: ông Nguyễn Văn Đường, bà Nguyễn Thị Tuyết. Về đoàn đánh giá đồng cấp có: TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Nguyễn Công Khanh - Trường ĐHSP Hà Nội, ủy viên; PGS.TS. Bùi Đức Nguyên - Trường ĐHSP Thái Nguyên, ủy viên; TS. Phạm Lê Cường - Trường Đại học Vinh, ủy viên; TS. Phạm Đức Hiếu - Trường ĐHSP Hà Nội II, ủy viên; ThS. Nguyễn Ngọc Trung - Trường ĐHSP TPHCM, ủy viên; ThS. Trịnh Thế Anh - Trường ĐHSP Đà Nẵng, ủy viên; ThS. Nguyễn Hữu Hảo - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, ủy viên, thư ký Hội đồng. Về phía Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế có: Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng chức năng và các thành viên trong Nhóm chuyên trách.

 

Các chuyên gia Hội đồng Đánh gia đồng cấp rà soát Báo cáo tự đánh giá cùng các minh chứng để đưa ra khuyến nghị cho Trường.

 

Trong đợt khảo sát chính thức tại trường, Hội đồng Đánh giá đồng cấp đã rà soát Báo cáo tự đánh giá; kiểm tra, đối chiếu minh chứng; xác định nội dung báo cáo của từng tiêu chí, tiêu chuẩn, điểm đánh giá và mức năng lực tương ứng; làm việc với lãnh đạo các phòng và các nhóm chuyên trách báo cáo tự đánh giá; tham quan cơ sở vật chất của Trường . Trên cơ sở đó, đoàn đã đưa ra các khuyến nghị giúp Trường hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và có các giải pháp nhằm cải tiến chất lượng của Trường trong thời gian tới. Đánh giá, thảo luận, góp ý dựa trên 7 tiêu chuẩn:

 

- Tiêu chuẩn 1: Tầm nhìn chiến lược, quản lý và đảm bảo chất lượng

- Tiêu chuẩn 2: Chương trình đào tạo

- Tiêu chuẩn 3: Nghiên cứu, phát triển và đổi mới

- Tiêu chuẩn 4: Hoạt động đối ngoại

- Tiêu chuẩn 5: Môi trường giáo dục và các nguồn lực

- Tiêu chuẩn 6: Hỗ trợ dạy học   

- Tiêu chuẩn 7: Hỗ trợ học tập

 

Bộ chỉ số phát triển năng lực trường sư phạm (TEIDI) là công cụ giúp đo lường sự phát triển của các trường sư phạm qua từng năm, từng giai đoạn trong việc cung cấp dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng, phát triển chuyên môn cho người học, giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục các trường phổ thông. Chu kỳ đánh giá được tiến hành theo từng giai đoạn để đánh giá sự phát triển của các trường. Điều này giúp các trường sư phạm nhận biết được thực trạng năng lực của mình để có kế hoạch hành động cụ thể cho sự phát triển của Trường.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu tổng quan về Trường.

 

 

 

Các chuyên gia thảo luận.

 

Đại diện Ban Quản lý chương trình ETEP - ông Nguyễn Văn Đường đưa ra những khuyến nghị giúp Trường hoàn thiện Báo cáo tự đánh giá.

 

TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Trường ĐHSP, Đại học Huế, Chủ tịch Hội đồng Đánh giá đồng cấp phát biểu cảm ơn các chuyên gia đã đưa ra những khuyến nghị giúp Trường hoàn thiện báo cáo tự đánh giá và có các giải pháp nhằm cải tiến chất lượng của Trường trong thời gian tới.

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

ĐHSP